Bài 1b. Làm quen PowerPoint 2013 - 2


Tạo và lưu bài thuyết trình

Khi làm việc với PowerPoint 2013,trang New của chế độ xem Backstage thường cung cấp một số tùy chọn để tạo một bài thuyết trình mới:

 

- Bài thuyết trình trống (Blank presentation): Nếu biết những gì về nội dung và thiết kế  bạn muốn, bạn có thể xây dựng bài thuyết trình từ đầu. Thông qua các bài hướng dẫn này, bạn sẽ có thể tự tin tạo ra các bài thuyết trình chuyên nghiệp của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tùy chọn khác có sẵn trên các trang New.

- Từ các mẫu nội dung (Content template): Từ trang New của chế độ xem Backstage, bạn có thể xem trước và tải về các bài thuyết trình có sẵn từ trang web Microsoft Office Onlinetại địa chỉ office.microsoft.com, sauđó tùy chỉnh các mẫu này để đáp ứng nhu cầu của bạn. Khi tạo ra một bài thuyết trình mới dựa trên một mẫu, bạn không mở mẫu, thay vào đó bạn tạo ra một tệp tin mới mà có tất cả các đặc tính của mẫu.

- Mẫu thiết kế (Design templates): Tạo bài thuyết trình hấp dẫn từ đầu là tốn thời gian và đòi hỏi khá nhiều kỹ năng và kiến ​​thức về PowerPoint. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách căn cứ trình bày của mình, dựa trên một trong những mẫu thiết kế có sẵn với PowerPoint. Một mẫu thiết kế là một bài thuyết trình trống với một chủ đề, và đôi khi có các đối tượng đồ họa được áp dụng cho nó. PowerPoint cung cấp một trang trình bày tiêu đề và để cho bạn thêm các trang trình bày khác khi cần.

- Bài thuyết trình có sẵn (Existingpresentation): Nếu bạn hoặc một đồng nghiệp đã tạo ra một bài thuyết trình đủ trong nội dung và thiết kế là một điểm khởi đầu tốt, bạn có thể sử dụng bài thuyết trình như là một mẫu cơ sở cho việc tạo mới.

Cho dù bạn tạo ra một bài thuyết trình mới từ đầu hoặc dựa trên một mẫu hoặc tệp tin hiện có,nó chỉ tồn tại trong bộ nhớ máy tính cho đến khi bạn lưu nó. Giúp bạn lưu trình bày lần đầu tiên bằng cách nhấn vào nútSave trên Quick Access Toolbar hoặc bằng cách vào tab File sau đó nhấp vào Save As. Khi đó hộp thoại Save As được mở ra, và bạn có thể đặt một tên và xác định vị trí lưu trữ.

 

Nếu muốn lưu bản trình bày trong một thư mục khác với địa chỉ hiển thị trên thanh địa chỉ Address, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật chuẩn của Windows trong thanh địa chỉ hoặc trong khung Navigation bên trái để điều hướng đến thư mục mà bạn muốn. Nếu muốn tạo một thư mục mới, trong đó để lưu trữ các tệp tin, bạn có thể nhấp vào nút New Folder trên thanh công cụ.

Sau khi bạn lưu một bài thuyết trình lần đầu tiên, bạn có thể lưu các thay đổi đơn giản bằng cách nhấn vào nút Save. Phiên bản mớicủa bài thuyết trình sau đó ghi đè lên các phiên bản trước. Nếu muốn giữ cho cả hai phiên bản mới và các phiên bản trước, bạn nhấn Save As trong tab File, theo đó sẽ lưu một phiên bản mới với một tên khác nhau trong cùng một vị trí hoặc có cùng tên ở một vị trí khác nhau. (Bạn không thể có hai tệp tin có cùng tên trong cùng một thư mục.)

Đặc biệt trong phiên bản PowerPoint 2013, bạn có thể lưu bài thuyết trình của bạn vào các vị trí khác trên hệ thống Cloud, ví dụ bài thuyết trình của bạn đã được lưu trên SkyDrive, hoặc Office 365, bạn có thể mở bài thuyết trình của mình từ đó.

Nguồn: http://esvn.vn